TVC quảng cáo là gì? Cách thực hiện một TVC thành công

TVC quảng cáo là vũ khí lợi hại của bất kỳ chiến dịch truyền thông nào. Đây là công cụ giúp thương hiệu đánh vào tâm trí khách hàng. Chúng có sức lan toả rộng, không giới hạn về mặt thời gian, không gian và khoảng cách địa lý. Vì vậy, các doanh nghiệp thường chi một khoản rất lớn cho thể loại này mỗi năm. Vậy, TVC là gì và làm thế nào để xây dựng một TVC quảng cáo thành công?

TVC là gì?

TVC quảng cáo – Television Commercials là hình thức quảng cáo bằng hình ảnh. Thông qua đó, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện đến với công chứng. Chúng được phát trên sóng truyền hình, xen kẽ vào nội dung chính của chương trình nào đó. Do đó, loại hình quảng cáo này có sức lan toả rộng rãi. Đặc biệt khi chúng không bị ràng buộc về mặt khoảng cách địa lý, không gian và thời gian.

TVC là loại hình quảng cáo này có sức lan toả rộng rãi

TVC là loại hình quảng cáo này có sức lan toả rộng rãi

Tầm quan trọng của TVC quảng cáo

Lượng người xem truyền hình luôn là một con số vô cùng lớn. Vì vậy, một khi TVC quảng cáo đủ ấn tượng, số người tiếp nhận được thông điệp của doanh nghiệp sẽ rất nhiều. Thông qua hình thức này, doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu mình. Ngoài ra, các đoạn phim quảng cáo này được phát đi phát lại tạo nên một nhận thức vững chắc của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Từ đó, giúp thương hiệu đứng vững trong thị trường đầy cạnh tranh.

Thông qua hình thức này, doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu mình

Thông qua hình thức này, doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu mình

Cách thực hiện một TVC thành công

Xây dựng thông điệp quảng cáo

Muốn khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ, TVC quảng cáo phải truyền tải được một thông điệp nhất định. Muốn thông điệp được nhớ đến, chúng phải ngắn gọn, súc tích và cực kỳ ấn tượng. Các câu slogan hay thông điệp chuyển tải nên đơn giản và dễ hiểu. Ngoài ra, những câu thoại đầy ẩn ý sâu sắc hay các thông điệp ấn tượng cũng được marketer thường xuyên “cài cắm” trong các TVC.

Xác định khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông

Tuỳ vào từng khách hàng mục tiêu, TVC quảng cáo cần có những lựa chọn phù hợp. Chẳng hạn khách trẻ thì cần nhạc sôi động, màu sắc sặc sỡ, vui tươi. Đối tượng trung lưu thì cần cái gì đó sang trọng và chuyên nghiệp… Mặt khác, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đối tượng truyền thông. Đó thường là khách hàng mục tiêu, đối tác, hoặc nhà đầu tư… Vì vậy, nội dung và cách thể hiện của TVC cần thu hút được các nhóm đối tượng này.

Nội dung và cách thể hiện của TVC cần thu hút được các nhóm đối tượng truyền thông

Nội dung và cách thể hiện của TVC cần thu hút được các nhóm đối tượng truyền thông

Tạo sự gần gũi và thân thiện với người xem

TVC quảng cáo là loại hình xuất hiện thường xuyên trên sóng truyền hình. Sở dĩ chúng được doanh nghiệp lựa chọn vì khả năng mưa dầm thấm lâu. Khi khách hàng tiếp cận càng nhiều, thương hiệu sẽ càng trở nên quen thuộc. Vì vậy mà niềm tin thương hiệu cũng được xây dựng và củng cố vững chắc. Vì lẽ đó, sự thân thiện với người xem là tiêu chí quan trọng khi thực hiện TVC. Yếu tố này giúp thương hiệu dễ đi vào lòng người. Đồng thời, tăng mức độ ghi nhớ đối với công chúng.

Sự thân thiện với người xem là tiêu chí quan trọng khi thực hiện TVC

Sự thân thiện với người xem là tiêu chí quan trọng khi thực hiện TVC

Sự chính xác và trung thực trong thông tin

Người tiêu dùng càng ngày càng thông minh và có yêu cầu cao hơn. Đặc biệt là về tính chính xác trong các thông tin được chuyển tải. Đó chính là thước đo niềm tin của thương hiệu với khách hàng. Vì vậy, TVC quảng cáo cần gieo được lòng tin trong tâm trí khách hàng. Thương hiệu có thể phóng đại lên đôi chút, nhưng hãy thành thật. Đừng cố gắng cường điệu quá mức công dụng, lợi ích… của sản phẩm. Chúng sẽ phản tác dụng đấy!

Đa dạng hoá các kênh truyền tải TVC quảng cáo

TV không phải là lựa chọn duy nhất để lan truyền TVC quảng cáo. Để tối ưu hoá hiệu quả, hãy mở rộng sang các kênh truyền thông khác nhau. Các kênh Digital Marketing, mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ để tiếp cận khách hàng. Đối với thời đại công nghệ số như ngày nay, Social Media là kênh phát huy mạnh mẽ trong việc đưa thương hiệu đến gần với công chúng.

Các kênh Digital Marketing, mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ để tiếp cận khách hàng

Các kênh Digital Marketing, mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ để tiếp cận khách hàng