Marketing gen Z, đâu là cách thức phù hợp

Marketing gen Z là mối quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp hiện nay. Chúng ta đang bước vào thập kỷ vàng son của thế hệ gen Z. Đây là thế hệ với các đặc trưng rất khác so với các nhóm tuổi khác. Vậy, đâu là cách thức marketing phù hợp để chinh phục tầng lớp này? Cùng The Trio điểm qua một vài xu hướng có thể dẫn dắt chiến dịch marketing của bạn đi đúng hướng:

Chất liệu dân tộc:

Năm 2019 chứng kiến sự thành công của các Campain mang hơi thở dân tộc. Điển hình nhất là các MV “Để Mị nói cho mà nghe”, “Duyên âm” của Hoàng Thuỳ Linh. Các MV này đã đưa tên tuổi cô lên một tầm cao mới. Với sự yêu cầu vô cùng khắt khe trong việc truyền tải thông điệp của gen Z,  một concept với sự giao thoa giữa văn hoá Đông Tây chắc chắn sẽ tạo được tiếng vang. Đây sẽ là phương tiện hiệu quả khi làm marketing cho gen Z. Vì vậy, đừng quên đưa chất liệu dân tộc vào trong các chiến dịch của mình nhé.

Bối cảnh trong MV "Để Mị nói cho mà nghe"

Bối cảnh trong MV “Để Mị nói cho mà nghe”

“Sống xanh” trong marketing thế hệ gen Z:

Nhiều chiến dịch đã diễn ra như: thử thách dọn rác, cuộc chiến trộm nhựa, sử dụng ly giấy, dùng ống hút tre… cho thấy “Sống xanh” chính là trào lưu gây được nhiều cảm xúc nhất đối với giới trẻ ngày nay. Mỗi chiến dịch đều thu hút sự quan tâm đông đảo từ các bạn trẻ. Do đó, thương hiệu bạn sẽ không thể sống ngoài luồng quan tâm này được. Đây sẽ là xu hướng, và việc của thương hiệu là đưa chúng vào trong các chiến dịch truyền thông.

"Sống xanh" là xu hướng quan tâm của thế hệ gen Z

“Sống xanh” là xu hướng quan tâm của thế hệ gen Z

Hướng phát triển mới của Vlog:

Người xem hiện nay đặt sự chú ý vào những nội dung mang tính chân thật. Điều này lý giải sự vươn lên của 1 loạt các Vlog như: Bà Tân Vlog, 1977 Vlog, Quynh Tran JP… Các video mang nội dung thân thuộc, giản dị và đi sâu vào cuộc sống đã mang lại những thành công vô cùng mỹ mãn. Do đó, việc đưa các yếu tố quảng cáo vào trong những video này sẽ không khiến bạn thất vọng.

1977 Vlog - Chị Dậu Parody - Kỷ Nguyên Hắc Ám

1977 Vlog – Chị Dậu Parody – Kỷ Nguyên Hắc Ám

Sự lên ngôi của dòng nhạc Indie trong marketing cho gen Z:

Indie đang dần được công nhận và trở thành một nét văn hoá mới trong âm nhạc Việt Nam. Không ít các tên tuổi nổi lên như cồn hiện nay như Đen Vâu, Ngọt Band, Lộn Xộn Band, Da Lab… Đấy chính là xu hướng nghe nhạc của giới trẻ hiện nay, đặc biệt từ các bạn từ năm 2000 trở đi. Đây cũng là điều mà các nhãn hàng cần quan tâm khi làm marketing cho thế hệ này. Mỗi chiến dịch âm nhạc, đưa vào.

Sự lên ngôi của âm nhạc Indie

Sự lên ngôi của âm nhạc Indie