Gen Z - cách thức truyền thông thế hệ mới

Gen Z đang ngày càng có khả năng tài chính và nhanh chóng trở thành lực lượng lao động chủ yếu. Đây cũng chính là khách hàng mục tiêu của các thương hiệu. Thế nhưng, Gen Z có rất nhiều sự khác biệt so với các thế hệ trước. Do đó, các chiến dịch marketing trong tương lai cần phải thay đổi để phù hợp với nhóm đối tượng này.

Gen Z đang là khách hàng mục tiêu của các thương hiệu

Thế hệ Z đang là khách hàng mục tiêu của các thương hiệu

Gen Z là ai và Gen Z sinh năm bao nhiêu?

Họ là thế hệ trẻ bao gồm các bạn sinh từ năm 1997 trở đi. Đây là thế hệ được tiếp xúc với công nghệ từ khi còn bé. Họ được sinh ra trong thời đại có thể nói là sung túc hơn so với các thế hệ trước. Vì vậy, gen Z khá tự tin và yêu thích khám phá thế giới xung quanh. Cũng nhờ vậy mà thế hệ này mau chóng tiếp thu các luồng tư tưởng tiến bộ và trở thành lớp người có suy nghĩ toàn cầu.

Gen Z là thế hệ trẻ bao gồm các bạn sinh từ năm 1997 trở đi

Thế hệ Z là thế hệ trẻ bao gồm các bạn sinh từ năm 1997 trở đi

Gen Z Insight và một vài tính cách đặc trưng của Gen Z:

  • Thời gian chú ý vào khoảng 8 giây, ngắn nhất trong các thế hệ
  • Ưa chuộng lối sống và nội dung thật
  • Dành trung bình 10h/ngày cho smartphone
  • Thích sáng tạo nội dung
  • Youtube, Instagram và Tik Tok là lựa chọn ưu tiên
  • Rất quan tâm đến các vấn đề xã hội
  • Không ngại đổi mới và thử nghiệm
Gen Z có nhiều đặc trưng khác biệt so với thế hệ trước

Thế hệ Z có nhiều đặc trưng khác biệt so với thế hệ trước

Cách thức truyền thông cho gen Z:

Làm thế nào để những chiến dịch có thể thu hút tốt nhất nhóm đối tượng này? Nhà marketer cần biết gen Z là gì và có sự am hiểu sâu sắc về đặc trưng của họ. Với tính cách hoàn toàn khác biệt này, các chiến dịch không chỉ thay đổi về nội dung mà còn phải tìm các cách thức truyền đạt, hình thức quảng cáo mới và có tính tương tác cao hơn. Ngoài ra, các chiến dịch cần phản ánh chính xác bản sắc, cộng đồng và gia đình của họ. Nói cách khác, các thương hiệu cần trở nên can đảm và thực tế như thế hệ này.

Truyền thông gen Z cần am hiểu sâu sắc các đặc trưng của họ

Truyền thông thế hệ Z cần am hiểu sâu sắc các đặc trưng của họ